วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

    บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 13
    วันอังคาร ที่ 29 มกราคม 2556


วันนี้การประชุมรวมกัน 2ห้อง พูดถึงเรื่องการแสดงความสามารถพิเศษ สรุปได้ดังนี้
     1.การแสดง(รำ) แพท
     2.ร้องเพลง จูน
     3.โฆษณา โบว์,เปิ้ล
     4.พิธีกร ซาร่า,ลูกหยี
     5.ลิปซิ้ง ตังเม
     6.เต้น พลลอย, ทราย, เฟิร์ส
     7.ละครใบ้ ลูหมี,ชมพู่
     8.ตลก ชวนชม,แตง,มิ้ง
     9.ผู้กำกับหน้าม้า มี่,พูม
เราสามารถจัดเป็นประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ ได้ดังนี้
 
1.เรื่องของจำนวน (การนับจำนวนของการแสดงในแต่ละชุด และจำนวนผู้ที่แสดงในแต่ละชุด)
2.เรื่องของช่วงเวลา (ช่วงเวลาที่ทำการแสดงในแต่ละชุด ว่าเริ่มกี่โมง และสิ้นสุดกี่โมง 15:00-15:30 น.)
3.เรื่องเรขาคณิต (ตำแหน่งทิศทางในการขึ้นลงเวที, การออกแบบเวที)
4.ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (การประเมินหลังกิจกรรม)
* ทุกอย่างสามารถสอนให้เป็นคณิตศาสตร์สำหรับเด็กได้ แต่ควรจะแปลให้เป็นรูปภาพ เพื่อให้เด็กสามารถเข้าใจได้ดีและเร็วขึ้น เมื่อเด็กมีความชำนาญเมื่อไหร่ ถึงเริ่มใช้สัญลักษณ์กับเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น